Thay đổi địa điểm kinh doanh không thông báo bị xử phạt như thế nào?

Thay đổi địa điểm kinh doanh không thông báo bị xử phạt như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định của pháp luật hiện nay, cụ thể là theo Khoản 1, Điều 31, Luật doanh nghiệp năm 2014 thì doanh nghiệp khi thay đổi nội dung  trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh, cụ thể các nội dung phải được thông báo khi thay đổi:

+ Tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp.

+ Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.

+ Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần; của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân; họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là cá nhân; tên, mã số doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn.

+ Vốn điều lệ.
Như vậy, với quy định trên thì các công ty khi chuyển từ Quận này sang Quận khác phải đăng ký thay đổi với cơ quan đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp nào chưa đăng ký khi chuyển địa điểm sẽ bị cơ quan chức năng kiểm tra và xử phạt lỗi kinh doanh không đúng địa điểm là đúng theo quy định của pháp luật. Hiện nay, với hành vi trên sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định số  50/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Cụ thể:

“Điều 37. Vi phạm quy định về thành lập, chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh;

b) Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh nhưng không thông báo cho Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh.

2. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thông báo nơi đặt địa điểm kinh doanh với Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này.”

Mọi thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG LUẬT CÔNG CHỨNG
Điện thoại : 0912.527.089
Website: luatcongchung.vn
Email: [email protected]
Địa chỉ: Số 15, ngõ 379 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

 

CẢM NHẬN CỦA BẠN

ĐỐI TÁC

  • Qc1
  • Qc2
  • Qc3
  • Qc4
  • Qc5